Thứ Ba, 16 tháng 12, 2008

Danh sách trên 300 cán bộ Cộng Sản có tài sản ở nước ngoài

Không có tham nhung ở VN ...
Một tài liệu cu trong báo Quốc gia, Montreal , Canada từ tháng 2/1996 trích tin Nữu Uớc cho biết :
"Một thành viên cao cấp của Hội dồng mậu dịch Việt - Mỹ tiết lộ dảng CSVN duợc xem là một tỉ phú hàng dầu của thế giới vào nam 1995 với tài sản uớc luợng lên dến 20 tỉ dôla…VN hiện nay có khoảng từ 80 dến 100 nguời có tài sản trên 300 triệu dô la, tất cả các tỉ phú này dều là cán bộ cao cấp của dảng.
"Ông John Shapiro, một cựu chiến binh Hoa kỳ sau 3 tuần lễ tham VN dể tính chuyện làm an buôn bán, phát biểu rằng các ông lớn trong dảng gồm các thành viên bộ chính trị, các bộ truởng và thứ truởng, ít nhất mỗi nguời có vợ hay con làm chủ một công ty. Theo ông J Shapiro, do việc chính phủ cho phép các công ty duợc chuyển ngân ra nuớc ngoài lên dến 500000 dô la, số ngoại tệ trong nuớc bắt dầu voi di.
"Vẫn theo ông Shapiro, có khoảng 700 dảng viên CSVN có tài sản từ 100 dến 300 triệu dô la. Ðây là con số do một nhân vật cao cấp của ngân hàng trung uong cung cấp cho ông. Những dảng viên có tài sản từ 50 dến 100 triệu dô la khoảng 2000 nguời…Tất cả những con số về tài sản của dảng CSVN là do những chuyên viên thống kê của co quan mậu dịch quốc tế. Số tài sản lớn lao trên do thân nhân của dảng viên cao cấp ở nuớc ngoài làm sở hữu chủ. Ông Shapiro cung nêu lên nhiều thí dụ diển hình nhu vợ bé của tổng cục phản gián làm an rất lớn ở Âu châu, em ruột của trung tuớng VC, tổng cục phó tổng cục phản gián dang kinh doanh rất lớn ở Nam Cali, vợ con của Giám dốc tổng cục kinh tế và thân nhân của Ðỗ Muời thủ dắc những tài sản nhiều triệu dô la ở Vancouver, Canada và cả ở New York, Houston. Trong niên khóa 94-95, hàng tram du học sinh là con cái dảng viên tự túc. Niên khóa 95-96, con số này tang lên gấp 3…"
Một tài liệu khác trong website tạm dịch là mạng diểm (cf. dịa diểm, thời diểm) Hận Nam Quan tháng 5/2002 tựa là " Giai cấp mới trong các chế dộ CS " cho biết :
"Theo tin của hãng thông tấn Reuter dánh di từ Hà nội ngày 4 tháng 3 nam 2002 thì ÐCSVN sau khóa họp TU Ðảng từ 18-2-dến 2-3-2002 dã chính thức ban hành một chính sách mới về kinh tế rất táo bạo: Ðảng viên CS duợc phép làm kinh doanh tu nhân. Phạm Chi Lan, Phó Chủ tịch Phòng Thuong mại và kỹ nghệ tuyên bố với phóng viên của hãng thông tấn Reuter rằng:"… Ðại hội dã quyết dịnh là các dảng viên dang quản trị các xí nghiệp tu nhân có quyền ở lại trong Ðảng".
"Thật ra thì từ nhiều nam nay, các dảng viên cao cấp tuy không chính thức sở hữu một xí nghiệp tu nào cả nhung thân nhân bà con của họ dã là chủ nhân của những xí nghiệp tu lớn nhất trong nuớc.
"Cứ hỏi vợ con các ông Phan van Khải, Võ van Kiệt, Ðỗ Muời, Phạm Thế Duyệt, Trần Ðức Luong, Nguyễn Tấn Dung…là sẽ biết ai là chủ nhân của các sân golf, các khách sạn hạng sang, hãng xe taxi, hãng hàng không, nhà máy chế biến hải sản, hãng xuất nhập cảng, siêu thị lớn nhất nuớc.
"Ai mà không thấy sự giàu có hiển nhiên của giới lãnh dạo CS tại VN. Họ xây nhà lầu, xài tiền nhu nuớc, xuất ngoại nhu di chợ, chi tiêu một lúc hàng bó dô la tiền mặt. Giới tu bản dỏ nhờ phù phép XHCN dã biến tài sản của quốc gia thành tu sản một cách thần tình, biển thủ công quỹ, buôn lậu hàng quốc cấm thế mà cứ hò hét diệt tham nhung dến cùng.
"Theo tài liệu FYI (Poliburos network) ngày 19/12/2000 thì các cán bộ và nhân viên cao cấp của nhà nuớc CS Hà nội hiện làm chủ những số tiền to lớn gửi tại các ngân hàng ngoại quốc cộng với những bất dộng sản tọa lạc trong nuớc.
- Lê Khả Phiêu : cựu tổng bí thu ÐCSVN và gia dình có 5 khách sạn (2 ở Hànội và 3 ở Saigon), tài sản và tiền mặt trị giá 1 tỉ 170 triệu Mỹ kim (US$ 1.170.000.000)
- Trần Ðức Luong: Chủ tịch nuớc CHXHCNVN, tài sản và tiền mặt 1 tỉ 137 triệu MK
- Phan Van Khải: Thủ tuớng chính phủ, gia dình có 6 khách sạn ở Saigon, tài sản 1 tỉ 200 triệu MK.
- Nguyễn Tấn Dung: Ðệ 1 Phó Thủ tuớng, tài sản 1 tỉ 480 triệu MK
- Nguyễn Mạnh Cầm: Phó Thủ tuớng, tài sản 1 tỉ 150 triệu MK
- Phạm Thế Duyệt: Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc, tài sản 1 tỉ 173 triệu MK
- Tuớng Phạm Van Trà : Bộ truởng Quốc Phòng, tài sản gồm có 10 tấn vàng và tiền mặt 1 tỉ 360 triệu MK.
- Truong tấn Sang: Chủ tịch Ủy ban Kinh tế TU Ðảng CSVN, tài sản và tiền mặt 1 tỉ 124 triệu MK
Ngoài ra, còn một số cán bộ và công chức có 1 tỉ và trên 100 triệu MK trong danh sách liệt kê của bảng FYI này là hon 20 nguời nữa.
Gần dây nhất, theo diện thu Câu lạc bộ dân chủ số 39 tháng 2/2005 trong mạng diểm Y kiến thì:
"Một nguồn tin tuyệt mật dã duợc tiết lộ mới dây từ một quan chức cao cấp Bộ Công an cho biết số tiền khổng lồ mà các quan chức cao cấp VN gửi tại ngân hàng Thụy si. Ðáng chú ý là:
Cựu Chủ tịch nuớc Lê Ðức Anh hon 2 tỉ USD cộng 7 tấn vàng;
Cựu Tổng Bí thu Ðỗ Muời 2 tỉ USD;
Ðuong kim Bộ truởng Quốc Phòng Phạm van Trà 2 tỉ USD cộng 3 tấn vàng;
Cựu Tổng Bí thu Lê Khả Phiêu 500 triệu USD;
Ðuong kim Chủ tịch nuớc Trần Ðức Luong 2 tỉ USD;
Ðuong kim Thủ tuớng Phan van Khải hon 2 tỉ USD;
Ðuong kim Phó Thủ tuớng thuờng trực Nguyễn tấn Dung hon 1 tỉ USD;
Ðuong kim Tổng Bí thu Nông Ðức Mạnh 1,3 tỉ USD;
Ðuong kim chủ tịch Quốc hội Nguyễn van An hon 1 tỉ USD;
Cựu phó ủy ban thể dục thể thao Quốc gia Luong quốc Ðống 500 triệu USD;
Cựu Bộ truởng Ngoại giao Nguyễn mạnh Cầm hon 1 tỉ USD;
Cựu Thứ truởng thuờng trực Bộ Thuong mại Mai van Dậu hon 1 tỉ USD.
Ngoài ra, nguồn tin cung cho biết một danh sách dài các quan chức có số tiền gửi hàng tram triệu USD…"
Tôi phải dua ra 3 nguồn khác nhau dể anh và các bạn trong nuớc thấy, báo chí trong nuớc nếu biết cung không dám dang vì toàn là "bí mật quốc gia", internet thì không phải ai cung có dể coi, lại bị tuờng lửa ngan chặn hay bị theo dõi khi dùng máy diện toán công cộng.
______________________
Quan chức cao cấp gởi tiền ở ngoại quốc
Sunday, September 11, 2005
* CSVN ra luật chống rửa tiền nhung ...
GENEVA 11-9 (NV) - Một số cán bộ duợc tin cậy của dám quan chức cao cấp của chế dộ Hà Nội dã duợc giao cho nhiệm vụ chuyển tiền và quản trị các tài sản khổng lồ của họ có duợc nhờ tham nhung hối lộ gửi tại các ngân hàng ngoại quốc. Một nhân vật (yêu cầu dấu tên) từng giao tiếp với một số nguời này ở một số ngân hàng Thụy Si tiết lộ nhu vậy trong một cuộc tiếp xúc với báo Nguời Việt mới dây.
"Chua kể tại ngân hàng các nuớc khác ở Âu Châu và Á Châu, riêng tại Thụy Si, tôi biết có hai nguời ở các ngân hàng thành phố Lausane và hai nguời ở thành phố Geneva, làm nhiệm vụ chuyển tiền và quản trị tài sản do xếp của họ gửi." Nhân vật trên tiết lộ.
Luong bổng của dám quan chức cao cấp của dảng và nhà nuớc, theo sự mô tả của một viên chức ngoại giao Tây Phuong thì "không dủ dể họ sống 10 ngày", nhung họ có tiền phải gửi, hay nói dúng hon, giấu dút, ở các ngân hàng ngoại quốc là một diều hiển nhiên bất bình thuờng. Cho tới nay, luong can bản của cán bộ dảng viên chỉ có 290,000 (tuong duong khoảng $18 dô la) rồi nhân theo chỉ số cao thấp tùy chức vụ, cấp bậc. Nhung có lần Vu Khoan, phó thủ tuớng CSVN, khi tham một xí nghiệp quốc doanh dã so sánh và thấy một viên chức nhà nuớc chức vụ rất cao nhu ông còn kém luong của một nguời thợ chuyên môn. Ðiều này cho thấy luong bổng cán bộ công chức , dù là quan chức cao cấp, cung không là bao nhiêu và không dủ sống.
Theo lời nhân vật trên tiết lộ, mỗi một số viên chức cao cấp của chế dộ dều sử dụng một số thuộc cấp tín cẩn vào công việc chuyển ra ngoại quốc số tài sản khổng lồ mà họ vo vét duợc qua các "phi vụ" tham nhung hối lộ.
Số tiền họ gửi mỗi lần khoảng bao nhiêu, cách bao lâu gửi một lần, các cán bộ có trách nhiệm chuyển dô la và vàng duới nhiều hình thức khác nhau dến các ngân hàng ngoại quốc, không tiết lộ. Nhung nếu dó không phải là các số tiền lớn bạc triệu dô la thì nguời ta không cần dến nguời chuyên trách "chuyển khoản" cung nhu quản trị xuất nhập các số tiền này, ông nói.
"Họ luôn luôn có trách nhiệm di di về về", ông tiết lộ tiếp. "Giữa không những Việt Nam và Châu Âu mà còn cả từ Việt Nam dến một số ngân hàng ở Á Châu cung nhu cả Nga và Ðông Âu."
Tại sao dám quan chức lại dem tiền gửi cả tại nuớc Nga là nuớc có hệ thống ngân hàng thuộc loại bấp bênh nhất trên thế giới?
"Họ gửi tiền cả ở ngân hàng Nga vì tin tuởng nguyên tắc khôn ngoan này: Không bao giờ bỏ tất cả các quả trứng vào chung một giỏ." Ông giải thích rằng nếu một quả trứng chẳng may bị vỡ, có thể những quả trứng khác vỡ theo. Ðây là sự khôn ngoan chung của dám quan chức cao cấp của chế dộ khi họ rải số tiền kiếm chác duợc ra nhiều noi trên thế giới. Theo ông, có rất nhiều nguời khác nhau làm nhiệm vụ chuyển tiền và quản trị tài sản của "xếp" ở ngoại quốc. Nhung cung có những nguời là vợ, con, hay thân quyến của dám cán bộ dảng viên tham nhung dóng vai trò giấu dút tiền tham nhung hối lộ khi họ di ra ngoại quốc.
Tờ Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn viết một bài có tính cách "mách bảo" cho cán bộ dảng viên tham nhung trong nuớc cách thức gửi tiền ở hệ thống ngân hàng Thụy Si với tựa dề "Gửi tiền ở nhà bang Thụy Si". Bài báo này duợc báo diện tử VNExpress lấy lại và phổ biến ngày Thứ Bảy 10-9-2005 mở dầu với câu hỏi "Có thể mở tài khoản ẩn danh - anonymous account - ở ngân hàng Thụy Si không?" Bài báo này giải thích khá tỉ mỉ về thế nào là tài khoản ẩn danh duới hình thức "tài khoản mang số nào dó thay vì mang tên khách hàng." Và "tài khoản số hạn chế sự hiểu biết về chủ nhân của nó..." Bài báo phục vụ loại dộc giả nào, khách hàng ngân hàng nào ở trong nuớc, nguời ta có thể hình dung ra ngay khi mà lợi tức trung bình dầu nguời chỉ có khoảng $500 dô la một nam.
Ngày 8-6-2005, VN theo áp lực của Hoa Kỳ khi lôi kéo Hà Nội hợp tác dối phó với khủng bố, rửa tiền ma túy, buôn lậu trên thế giới, ra nghị dịnh số 74/CP dể chống rửa tiền. Nghị dịnh này buộc "Các ngân hàng, các dịnh chế tài chính phải báo cáo về các giao dịch trong một ngày của một cá nhân hay một tổ chức có tổng trị giá từ 200 triệu dồng (khoảng $12,400 dô la) trở lên." Theo sự tuờng thuật trên báo Tuổi Trẻ ngày 9-6-2005. Tờ báo này kể tiếp rằng: "Tuy nhiên, các qui dịnh có tác dộng lớn nhất là các ngân hàng buộc phải báo cáo về những khách hàng có luợng tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng từ 500 triệu dồng (khoảng $31,000 dô la) trở lên tại một ngân hàng. Luợng tiền 500 triệu dồng là tổng các khoản tiền gửi của cá nhân dó chứ không phải là một lần gửi tiết kiệm có trị giá 500 triệu dồng."
Nhân vật trên kể cho hay, cách dây mấy nam, ông chánh van phòng của Hội dồng Bộ Truởng Chính phủ có lần dã thua bạc tại một casino ở Geneva "mấy tram ngàn dô la trong một dêm". Ðiều này, số tiền tham nhung hối lộ mà dám quan chức giấu dút ở ngoại quốc phải "vô cùng lớn."
Khóa họp Quốc hội hồi tháng Tu vừa qua, một dự thảo luật chống tham nhung duợc bàn cãi nhung rồi vẫn không có biểu quyết và duợc loan báo sẽ thảo luận trở lại vào khóa họp thứ hai của nam nay dự trù vào tháng 11 tới. Hàng nam, các khóa họp quốc hội Hà Nội dều có thảo luận chuyện chống tham nhung và họ nhìn nhận tham nhung dã trở thành "quốc nạn".
Nguyễn dình Lộc, dại biểu quốc hội và nguyên là Bộ truởng Tu Pháp nói với báo chí trong nuớc rằng tham nhung chỉ bị lộ diện khi "nội bộ tham nhung" tố cáo lẫn nhau. Trong một cuộc diều trần truớc quốc hội, Phan van Khải, thủ tuớng Hà Nội, nhìn nhận tham nhung dã "xà xẻo" khoảng 30% các dự án xây dựng, phát triển. Phần lớn các dự án này duợc tài trợ từ các khoản tín dụng ngoại quốc. Các nhà tài trợ quốc tế dã cam kết viện trợ, tài trợ cho các dự án phát triển, xóa dói giảm nghèo cho Việt Nam nam 2005 là $3.4 tỉ dô la. (NT)
Nhận dựợc danh sách này qua email, xin bạn kiểm chứng lại giùm, nhung có nhận xét là nếu thực sự tài sản của chúng chỉ bằng 1/10 của những số liệu duới dây thôi là cung kinh khủng lắm rồi.
Danh sách trên 300 cán bộ Cộng Sản có tài sản vài tram triệu Mỹ kim

Tên Chức vụ USD
Phan Van Khải và con trai trên 2 tỷ
Nguyễn Thị Xuân Mỹ Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra TW Ðảng 417 triệuUS
Thích Trí Tịnh Uỷ viên Ðoàn Chủ tịch, TW GHP 250 triệu
Lê Ðức Anh Cựu Chủ tịch nuớc 2 tỷ 215 triệu
Trần Ðức Luong Chủ tịch nuớc 2 tỷ 100 triệu
Ðỗ Muời Cựu Tổng Bí thu Ðảng 1 tỷ 900 triệu
Nguyễn Tiến Dung Ðệ nhất Phó thủ tuớng 1 tỷ 780 triệu
Nguyễn Van An Chủ tịch Quốc hội 1 tỷ 700 triệu
Lê Khả Phiêu Cựu Tổng Bí thu Ðảng 1 tỷ 430 triệu
Nguyễn Mạnh Cầm Phó Thủ tuớng 1 tỷ 350 triệu
Võ Van Kiệt Cựu Tổng Bí thu Ðảng 1 tỷ 150 triệu
Nông Ðức Mạnh Cựu Chủ tịch Quốc Hội 1 tỷ 143 triệu
Phạm Thế Duyệt Uỷ viên Thuờng vụ Thuờng trực TW Ðảng 1 tỷ 773 triệu
Trần Ngọc Liễng Uỷ viên Ðoàn Chủ tịch 900 triệu
Hoàng Xuân Sính Uỷ viên Ðoàn Chủ tịch 784 triệu
Lý Ngọc Minh Uỷ viên Mặt trận Tổ quốc 750 triệu
Nguyễn Ðình Ngộ Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc 656 triệu
Võ Thị Thắng Phó Chủ tịch Trung uong HLHPN 654 triệu
Ma Ha Thông Uỷ viên Ðoàn Chủ tịch 590 triệu
Nguyễn Ðức Triều Chủ tịch TW Hội Nông dân VN 590 triệu
Trần Van Quang Chủ tịch Hội Cựu chiến binh VN 587 triệu
Nguyễn Ðức Bình Giám dốc Viện Quốc Gia Saigon 540 triệu
Vuong Ðình Ái Phó Chủ tịch Uỷ ban ÐKCÐVN 512 triệu
Hoàng Thái Thuờng trực Ðoàn Chủ tịch 500 triệu
Nguyễn Thị Nữ Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc 500 triệu
Nguyễn Tiến Võ Uỷ viên Mặt trận Tổ quốc 469 triệu
Nguyễn Van Huyền Nhân si thành phố HCM 469 triệu
Nguyễn Xuân Oánh Kinh tế Thành phố HCM 469 triệu
Phạm Thị Trân Châu Uỷ viên Ðoàn Chủ tịch 469 triệu
Thích Thiện Duyên Giáo hội Phật giáo QN ÐN 469 triệu
YA Ðúc uỷ viên Mặt trận Tổ quốc 469 triệu
Hà Học Trạc Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc 400 triệu
Hoàng Quang Ðạo Mặt trận Tổ quốc tỉnh 390 triệu
Lê Hai Tổng cục chính trị QÐNDVN 390 triệu
Lê Truyền Uỷ viên Ban Thuờng trực 390 triệu
Lý Quý Duong Dân Tộc Dao tỉnh Hà Giang 390 triệu
Phạm van Kiết Uỷ ban Trung uong Mặt trận Tổ quốc 390 triệu
Vuong Ðình Bích Uỷ viên Mặt trận Tổ quốc 390 triệu
Trần Ðông Phong Thuờng trực Mặt trận Tổ quốc 387 triệu
Trần Van Ðang Uỷ viên TU Ðảng,Tổng Thu ký 364 triệu
Hoàng Ðình Cầu Uỷ viên Ðoàn Chủ tịch 300 triệu
Lý Chánh Trung Uỷ viên Ðoàn Chủ tịch 300 triệu
Ngô Bá Thành Uỷ viên Ðoàn Chủ tịch 300 triệu
Truong Thị Mai Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam 300 triệu
Hồ Ðức Việt Bí thu thứ nhất TW Ðoàn TNCS 287 triệu
Lâm Công Ðịnh Uỷ viên Mặt trận Tổ quốc 287 triệu
Ngô Gia Hy Uỷ viên Mặt trận Tổ quốc 287 triệu
Trần Van Chuong Chủ tịch Hội nguời Viẹt Nam 287 triệu
Truong Van Thọ Bác sỹ, dân tộc Cham 287 triệu
Ðỗ Duy Thuờng Vụ Truởng vụ Dân chủ pháp luật 280 triệu
Ðỗ Tấn Sỹ Chủ tịch Hội nguời Việt Nam tại Pháp 280 triệu
Lê Van Triết Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc 280 triệu
Luong Tấn Thành Giáo Su Bệnh viện Bạch Mai 280 triệu
Nguyễn Phúc Tuần Uỷ viên Mặt trận Tổ quốc 280 triệu
Phạm Thị Son Mặt trận Tổ quốc 280 triệu
Lê Bạch Lan Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc 269 triệu
Nguyễn Van Vi Uỷ viên UBMTTW 269 triệu
Trần Thoại Duy Bảo Uỷ viên Mặt trận Tổ quốc 269 triệu
Vu Oanh Lão thành cách mạng 269 triệu
Nguyễn Thị Nguyệt Cao dài Ban Chỉnh tỉnh Bến Tre 264 triệu
Bùi Thái Kỷ Mặt trận Tổ quốc tỉnh 257 triệu
Hoàng Hồng Mặt trận Tổ quốc 257 triệu
Luu Van Ðạt Tổng Thu ký Hội Luật gia Việt Nam 257 triệu
Nguyễn Công Danh T P. Hồ Chí Minh 257 triệu
Nguyễn Túc Uỷ viên Ban Thuờng trực

...

Không có nhận xét nào: